Để hiểu vì sao bí ngòi bạn trồng không đậu trái mà người khác trồng quả rất nhiều, ngoài nguyên nhân do hạt giống còn do một số nguyên nhân khác. Bạn hãy tìm hiểu chủ đề này bằng cách đọc kỹ và ghi nhớ nhé.

Điều kiện để thụ phấn: Nhiệt độ tối ưu để bí ngòi thụ phấn là nhiệt độ từ 18 đến 25 độ C. Vì vậy thời điểm thích hợp nhất để trồng bí ngòi là mùa xuân và mùa thu. 


- Cây bí ngòi có hoa đực và hoa cái, hoa nở trong 4 giờ, việc thụ phấn phải thực hiện trong thời gian này, hoa được thụ phấn nhờ các côn trùng khác nhau ví dụ như loài ong mật. Nếu trồng trong nhà kính thì sử dụng ong mật loại ong apis mellifera hoặc loài ong bombusterrestris sẽ mang lại hiệu quả thụ phấn cao. 

- Công việc thụ phấn nên bắt đầu từ sáng sớm tới giữa trưa, nếu ngày nắng nóng thì thả ong sớm hơn. 

- Khi lượng hoa đực quá ít, thường xảy ra khi khí hậu cực lạnh hoặc cực nóng thì nên phun hormone để tạo quả parthenocarpic. Thành phần của hormone dựa trên axit Indoleacetic auxin (IAA). Các chế phẩm thương mại là "Agriton" và "Proton". Nồng độ khuyến nghị khi phun là 0,06% - 0,10% (6 - 10 gam trên 10 lít nước). Hoặc các loại thuốc có thành phần tương tự và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Khi gặp thời tiết xấu quá lạnh hoặc quá nóng thì cây cần hỗ trợ thủ phấn. Mùa hè phun thuốc nhiều hơn mùa đông, chỉ phun vào những bông hoa đang nở. Những bông hoa không được thụ phấn sẽ bị rụng. 

Cây bí ngòi rất nhạy cảm với nhiệt độ, do đó trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh cây sẽ khó thụ phấn hoặc ra đủ hoa đực và hoa cái. Trong tình huống này thì cần sử dụng thuốc romanum để thụ phấn.